รวม 4 วิธีเช็คสลิปปลอม อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลจากมิจฉาชีพ!

ระวังให้ดี! สลิปปลอม สลิปซ้ำ ตัดต่อสลิป สาเหตุร้านค้าขาดทุน ปัจจุบันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างเลือกที่จะจ่ายเงินผ่านการโอนเงินมากขึ้น ขนาดการจ่ายเงินสดเรายังต้องระวังธนบัตรปลอม แล้วจะประสาอะไรกับการโชว์สลิปโอนเงิน ที่เราเห็นจากจอมือถือลูกค้า เพียง 2-3 วินาที คุณก็สามารถโดนโกงได้ตั้งแต่หลักสิบ ไปจนถึงหลักล้านบาท …. คลิกเพื่อดูวิธีป้องกันการโดนโกงสลิป

อีกวิธีที่นิยมใช้ เนื่องจากไม่เสียเวลา และทำได้ทันที คือการสังเกตตัวอักษร ขนาด ความหนาบางของตัวหนังสือ และพื้นหลังของช่องจำนวนเงิน และช่องบัญชีผู้รับเงิน และการเทียบเวลาการโอน

อ่านวิธีการเช็กสลิปเบื้องต้นวิธีอื่นๆ ได้เลย ในบทความเต็มนี้ 

ส่วนวิธีการสุดท้าย คือการเปิดแจ้งเตือนข้อความเข้าออก ผ่านบริการของแอปธนาคารที่คุณใช้บริการอยู่ โดยอาจมาในรูปแบบของ SMS หรือข้อความผ่าน Line Official Account ไปจนถึงการส่งข้อความเสียงแบบแจ้งเตือนแจ้งยอดการโอนผ่านลำโพง

วิธีนี้อาจจะง่าย แต่ก็มีข้อผิดพลาดได้เช่นกัน หากอยากป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต้องลองใช้ SlipOK อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ 

แต่ถ้าหากใครลองอ่านดูแล้ว ยังไม่พบวิธีเช็คสลิปปลอมที่เหมาะกับคุณ เราขอแนะนำทางเลือกอย่าง SlipOK ตัวช่วยตรวจสอบสลิปปลอมสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ AI Chatbot ตรวจสอบสลิปอัตโนมัติ ไม่ต้องสแกนสลิปโอนเงินทีละสลิป ไม่ต้องนั่งดูรูปทีละรูป

อยากสมัครไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เรามีวิธีสอนแบบละเอียด ในบทความนี้ 

ในปัจจุบัน SlipOK มีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าทุกท่านเลือกใช้ถึง 4 บริการด้วยกัน ได้แก่

  1. SlipOK Line Chat Bot – แชทบอทตรวจสลิปสุดล้ำ เหมาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้าน ส่งเป็นรูปสลิปเข้าไลน์กลุ่ม แชทบอทของ SlipOK ก็ตรวจได้ รู้ผลไว ภายใน 1 วินาที!
  2. SlipOK Line OA Webhook – ติดตั้งบอทของเราเข้ากับ LINE Official Account ของคุณ SlipOK ก็จะช่วยตรวจสลิปที่ลูกค้าส่งเข้ามาในแชทของ Line OA ให้อัตโนมัติ ไม่ต้องให้ Admin เช็กเองหลังบ้าน
  3. SlipOK API – เช็กสลิปโอนเงินผ่านเว็บไซต์ของคุณได้ทันที เพียงฝังโค้ดของเราบนเว็บไซต์ของคุณ ให้การตรวจสลิปง่ายขึ้น รายงานผลทันที
  4. SlipOK WordPress Plugin – สำหรับร้านไหนที่มีเว็บไซต์ WordPress ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน WooCommerce หรือใช้บริการ Seed Confirm Pro อยู่แล้ว ก็สามารถติดตั้ง WordPress Plugin ของสลิปโอเคได้ง่ายๆ ให้การตรวจสลิปง่ายขึ้น

โดย SlipOK ได้เปิดให้ทดลองใช้บริการฟรี 100 สลิป/เดือน สามารถทดลองใช้ได้ง่ายๆ

หรือหากใครมีข้อสงสัยอะไร หรือต้องการให้ทาง SlipOK เพิ่มเติมฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้ประกอบการ ก็สามารถแจ้งแอดมินทาง Line Official Account เข้ามาได้เช่นกัน